Các thuật ngữ y co giật mắt là blepharospasm. Mắt co giật là khi các cơ ở vùng mắt co giật hoặc co thắt không tự nguyện. Các co giật có thể xảy ra ở mí mắt hoặc dưới mắt. Nó thường là một tình trạng tạm thời và vô hại mà đi xa mà không cần bất kỳ điều trị y tế. Nhưng vì điều kiện là gây phiền nhiễu, nó là tốt để biết một vài lời khuyên để cố gắng ngăn chặn sự co giật. Tham khảo về bệnh thoái hóa sụn khớp.

cogiat3

Mẹo hay chữa co giật mắt đơn giản

Bước 1

Nhận được một số phần còn lại để thư giãn cơ thể. Làm việc quá sức, cơ mắt và một cơ thể quá mệt có thể gây ra các mắt co giật. Nhận một tám đầy đủ giờ ngủ vào ban đêm. Nghỉ giải lao 15 phút mỗi hai giờ trong ngày từ đọc sách, làm việc trên máy tính, xem truyền hình hoặc bất kỳ hoạt động chuyên sâu về mắt khác. Khi co giật hành vi lên, đi vào một căn phòng tối hoặc ánh sáng lờ mờ để cho đôi mắt một cơ hội để nghỉ ngơi.

Bước 2

Sử dụng over-the-counter mắt mặn xuống bất cứ khi nào mắt bạn cảm thấy khô. Áp dụng các thuốc nhỏ mắt ba lần một ngày hoặc theo chỉ dẫn trên nhãn.

Bước 3

Loại bỏ cafein từ chế độ ăn uống của bạn. Cafein có thể gây co giật mắt. Cắt soda chứa caffeine, cà phê chứa cafein và chocolate từ chế độ ăn uống của bạn.

Bước 4

Giảm căng thẳng. Căng thẳng mang về co giật mắt ở một số người. Nếu căng thẳng dường như là nguyên nhân của co giật, thực hành các kỹ thuật thư giãn để trấn tĩnh bản thân. Hít thở sâu, cầu nguyện, nghe nhạc cổ điển và tư vấn là ví dụ về kỹ thuật mà bạn có thể sử dụng để làm giảm căng thẳng.

Bước 5

Đi khám bác sĩ nếu co giật mắt khiến mí mắt của bạn để đóng hoàn toàn hoặc nếu co giật kéo dài lâu hơn một tuần. phương pháp điều trị y tế là một bác sĩ có thể kê toa để điều trị co giật mắt bao gồm tiêm botox để tạm thời làm tê liệt các cơ bắp được co giật hoặc các thuốc làm dịu các cơ bắp. thuốc thông thường quy định cho co giật mắt là giãn cơ hoặc các thuốc chống động kinh. Trong trường hợp hiếm hoi khi co giật mắt không tự biến mất hoặc không đáp ứng với điều trị, phẫu thuật có thể được thực hiện để cắt và làm bất động các cơ bắp chịu trách nhiệm về co giật.

Cảnh báo

Đi khám bác sĩ nếu co giật mắt tiếp tục trong hơn một tuần. Co giật mà không đi đi về riêng của nó có thể được gây ra bởi nhiễm trùng mắt hoặc rối loạn thần kinh.