Theo Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh, cứ một trong năm người lớn tại Hoa Kỳ có viêm khớp. Đối với nhiều người bị viêm khớp, thay thế và liệu pháp bổ sung như gel kim sa, kết hợp với thuốc và tập thể dục, giúp quản lý các cơn đau khớp. Gel kim sa, được làm bằng lá và hoa của cây giống cây cúc, có thể được áp dụng trực tiếp đến các khu vực bị ảnh hưởng để giảm khó chịu. Kim sa là một loại thực vật mọc tự nhiên ở vùng núi Siberia và Châu Âu, nhưng nó được trồng ở Hoa Kỳ để làm cảnh và khai thác dược tính của nó. Tìm hiểu thêm về dấu hiệu giúp bạn nhận biết thoái hóa khớp sớm.(Nguồn:http://www.trigaicotsong.com/benh-thoai-hoa-khop/thoai-hoa-khop-som.html)

hoacuc

Gel kim sa là gì và nó có tác dụng như thế nào với xương khớp

Nhận biết

Gel kim sa được làm từ giống cây cúc trộn với dầu thực vật – hoặc cồn, mà trường Đại học Trung tâm Y tế Maryland nói thường được chuẩn bị với 70 phần trăm ethanol, hoặc một loại dầu được thực hiện với 15 phần trăm giống cây cúc chuẩn bị với một phần hoa giống cây cúc đến năm phần dầu thực vật đồng bằng. Gel, có thể được mua thông qua nhà cung cấp y tế, trực tuyến và tại một số hiệu thuốc, được áp dụng trực tiếp cho các khớp mà bạn đang trải qua những đau viêm khớp.

Sử dụng

Theo hướng dẫn bổ sung trong “Arthritis Today”, một tạp chí được xuất bản bởi các Arthritis Foundation cho người sống chung với bệnh viêm khớp. giống cây cúc được báo cáo để giảm viêm, giảm đau và tăng cường hệ miễn dịch. Các trường đại học của Trung tâm Y tế Maryland nói rằng giống cây cúc được sử dụng để điều trị đau bầm tím như cơ và viêm nhiễm, cũng như đau thấp khớp có liên kết với các hình thức tính hệ thống của viêm khớp.

Tỷ lệ

Gel giống cây cúc không được sử dụng rất thường xuyên trong điều trị viêm khớp. Một nghiên cứu được tiến hành bởi Trung tâm kiểm soát và ngăn ngừa dịch bệnh và dẫn đầu bởi Leigh Callahan, TS., Thấy rằng 5,2 phần trăm của 1.077 bệnh nhân viêm khớp cho biết họ đã sử dụng giống cây cúc gel hoặc kem để điều trị viêm khớp dạng thấp của họ, và chỉ có 3,8 phần trăm của những người bị viêm xương khớp nói họ đã sử dụng giống cây cúc gel hoặc thuốc mỡ. Theo “Arthritis Hôm nay,” những nguy cơ của giống cây cúc cao hơn lợi ích cho nhiều người bị viêm khớp.

Cảnh báo

Mặc dù giống cây cúc thường được an toàn khi nó được áp dụng tại chỗ, nếu bạn sử dụng giống cây cúc gel trong một thời gian dài nó có thể gây kích ứng da của bạn, gây ra bệnh chàm, mụn và lột da, cảnh báo các trường đại học của Trung tâm Y tế Maryland. Ngoài ra, hãy cẩn thận không áp dụng các giống cây cúc gel để bất kỳ vết thương hở hoặc vết thương, nơi nó có thể dẫn đến kích ứng nặng và nhiễm trùng. Nếu bạn đang mang thai hoặc cho con bú, có được của bác sĩ trước khi sử dụng OK giống cây cúc gel để điều trị viêm khớp. Không bao giờ dùng giống cây cúc gel nội: Nó có thể gây ra tim đập nhanh, sẩy thai, tê liệt và thậm chí tử vong.

Những cân nhắc

Mặc dù các trường Đại học Maryland Trung tâm Y tế báo cáo không có tương tác được biết đến với giống cây cúc và các loại thuốc viêm khớp thông thường, luôn luôn nói chuyện với gia thấp khớp hoặc chăm sóc sức khỏe của bạn trước khi thêm giống cây cúc thói quen tự chăm sóc của bạn.